Hạt Cation làm mềm nước Indion 220Na tại Đà Nẵng

[maylocnuocohido.com] Hạt nhựa trao đổi ion ( hạt nhựa làm mềm nước ) là một loại polymer có khả năng trao đổi những ion cụ thể của nó với các ion khác hiện diện trong dung dịch chảy qua cột phản ứng (thiết bị chứa có thể là cột composite). Vật liệu trao đổi ion tổng hợp được sử dụng phổ biến là nhựa polystyrene với nhóm sulphonate có khả năng trao đổi ion dương và nhóm amine trao đổi ion âm. Sau đây Ohido xin giới thiệu tới bạn vật liệu trao đổi ion Indion 220Na được chúng tôi phân phối tại thị trường miền Trung – Tây Nguyên

1. Cation Indion 220Na và một số điều cần biết:

Indion 220Na là loại nhựa trao đổi cation gốc axít mạnh, dạng hạt keo, được sản xuất từ quá trình sunfon hoá hợp chất cao phân tử trùng hợp từ polystyrene.

Indion 220Na là sản phẩm của Tập đoàn Ion Exchange, sản xuất tại Ấn độ từ năm 1964 và được xuất sang các nước Mỹ, Anh, Nhật, Nga, Thái Lan, Philippin, Maylaysia,…

Hạt nhựa cation Indion 220Na có cỡ hạt đồng đều, độ xốp đảm bảo khả năng trao đổi ion cao nhất.

Với các đặc tính lý hóa tối ưu và độ bền nhiệt, Indion 220Na được dùng để làm mềm nước, khử chất ô nhiễm amôni hoặc khử khoáng, Indion 220Na thường được ứng dụng trong các hệ thống xử lý nước sinh hoạt, hệ thống tiền lọc làm mềm nước trong lọc nước tinh khiết

Cơ chế của một chất làm mềm nước là một thùng (cột composite) chứa đầy hạt nhựa. Những hạt này được bao phủ với các ion natri. Là nước cứng đi qua, hạt nhựa hành động như một nam châm, thu hút các ion canxi và magiê (độ cứng) để trao đổi với các ion natri.

Cuối cùng, sau một thời gian sử dụng hạt nhựa trở nên bão hòa với các ion khoáng chất và phải được ” hoàn nguyên.” Quá trình này được gọi là tái sinh, và được thực hiện bởi các van điều khiển trên đỉnh của cột lọc composite. Các van điều khiển chính là bộ não điều khiển toàn bộ hoạt động của hệ thống làm mềm.

Trong thời gian tái sinh, dung dịch muối Natri Clorua hoặc Kali Clorua (được sử dụng để hoàn nguyên) sẽ được thiết bị hút vào cột composite chứa vật liệu cation, tại đây các hạt nhựa trao đổi ion Indion 220Na sẽ được “tắm” trong một dòng của các ion natri. Qúa trình này xảy ra vài chục phút đến 1 tiếng đồng hồ làm cho các ion canxi và magiê tích lũy (cứng) bị bong tróc ra khỏi bản thân hạt Cation.

Sau một thời gian sử dụng vật liệu làm mềm Indion 220Na chúng ta cần hoàn nguyên muối để giải phóng bề mặt và tái tạo lại chức năng cho vật liệu

Dung dịch mặn, mang theo các ion canxi và magiê sau khi đã được hoàn nguyên se được xả ra ngoài môi trường bang chế độ sục ngược và ép xuôi. Qúa trình tái sinh không hoàn toàn khôi phục lại khả năng trao đổi của nhựa, do đó hiệu quả làm mềm sẽ giảm dần. Nhựa cation sẽ “kiệt sức” sau khoảng thời gian nhất định nên được thay thế.

Phèn sắt là một vấn đề nghiêm trọng tác động rất lớn đến vật liệu làm mềm nước. Nước làm mềm loại bỏ sắt hòa tan, nhưng một khi sắt này được tiếp xúc với không khí hoặc clo, nó bị ôxi hóa và tạo thành một chất rắn mà bị mắc kẹt trong các chất làm mềm. Nếu một chất làm mềm bị phèn sắt bao bọc chung quanh thì sẽ coi như mất tác dụng làm mềm. Nên điều lưu ý quan trọng đó là khi sử dụng hạt làm mềm cation Indion 220Na nói chung và các vật liệu làm mềm khác nói riêng chúng ta cần phải loại bỏ sắt trước khi làm mềm.

2. Đặc tính kỹ thuật

Nhóm chức năng: -SO3- Na+ Tổng dung lượng trao đổi: 1,8 eq/l Độ ẩm: 54 – 60% Kích cỡ hạt: 0,3 – 1,2mm Độ trương nở (Na -> H): 6% Trọng lượng vận chuyển: 741 kg/m3 Tương đương: Purolite C100, Dowex HCR-S, Amberlite IR120, Lewatit S100

Vật liệu làm mềm nước Indion 220 Na do Ohido cung cấp tại Đà Nẵng có giá 55.000đ/lít. bao 25 lit

4. Yêu cầu chất lượng nước cấp vào cột lọc cation

Độ đục < 2 NTU Sắt tổng cộng < 0,5 mg/L (ở dạng sắt Fe2+) Hàm lượng Clo dư = 0 mg/L Chất hữu cơ < 2 mg/L

Trên đây là thông tin sản phẩm hạt nhựa trao đổi ion Indion 220Na do Ohido cung cấp trên thị trường. Ngoài sản phẩm cation Bạn có nhu cầu mua với số lượng lớn hãy liên hệ với Ohido chi nhánh Đà Nẵng theo số điện thoại 0907.91.8080 để nhận được hưởng mức giá tốt nhất. Mọi ý kiến đóng góp hay cần tư vấn thêm về sản phẩm của Ohido Đà Nẵng, xin mời Quý khách vui lòng gọi điện đến số 0236.2.485.333, hoặc liên hệ trực tiếp theo địa chỉ:

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI & CHUYỂN GIAO CÔNG NGHỆ OHIDO CN ĐÀ NẴNG

Add: 407 Nguyễn Phước Nguyên | An Khê | Thanh Khê  | Đà Nẵng (Gần Ngã ba Huế)

Tel: (0236)2485333 | (0236)3642535 Hotline: 0907918080

Web: www.maylocnuocohido.com

Email: dn.ohido@gmail.com | giang.ohido@gmail.com

Fan page: www.facebook.com/maylocnuoctaidanang

2 thoughts on “Hạt Cation làm mềm nước Indion 220Na tại Đà Nẵng”

  1. tôi có sử dụng loại hạt này để làm mềm nước. Xin hỏi nếu không tái sinh thì lượng nước lọc đi qua với thể tích là bao nhiêu mét khối thì phải thay hạt nhựa khác nếu tôi không tái sinh? tổng lượng sắt trong nước là 0,82 thì việc sử dụng có hiệu quả không? xin một lời khuyên. Tôi xin cảm ơn.

    1. Xin chào anh. Loại này chuyên dụng để làm mềm nước anh nhé. Tùy thuộc vào chất lượng nước ( Độ cứng) mà ta có thời gian thay hạt khác nhau. Nước càng cứng thì thay hạt càng nhanh. Để hiệu quả hay không ta cần biết được các chỉ số như Canxi, Magie trong nước….

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan