Nước đun sôi để nguội có thực sự tốt?Máy lọc nước Ohido uống trực tiếp tại vòi?

Lamanh1106@gmail.com Hỏi: Tôi hiện đang sống tại Đà Nẵng, Tôi thường sử dụng nước thủy cục thành phố đun sôi lên để nguội rồi uống. Tuy nhiên tôi có đọc báo thấy nước đun sôi để nguội không tốt, và hiện tại nước nhà máy Cầu Đỏ đang có dấu hiệu bị nhiễm mặn do nước sông Cầu Đỏ bị xâm thực, Nghe bạn bè của tôi đang sử dụng sản phẩm của các bạn cho biết Máy lọc nước OHIDO có thể lọc nước thủy cục uống ngay tại vòi? Các bạn có thể tư vấn cho tôi được không? Tôi cảm ơn.

Máy lọc nước Ohido Đà Nẵng trả lời:

Chào bạn. cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về Ohido Đà Nẵng, với câu hỏi của bạn chúng tôi xin trả lời như sau:

1. Nước đun sôi để nguội có thực sự tốt hay không?

Nước đun sôi để nguội có thật sự tốt cho sức khỏe của bạn

Lâu nay, chúng ta vẫn thường sử dụng một cách đơn giản đó là đun nước sôi ở 100 độ C rồi để nguội, uống dần hàng ngày. Đến nay phương pháp này vẫn được nhiều gia đình áp dụng. Ưu điểm của nước đun sôi để nguội đó là tiêu diệt được hầu hết các virus, vi khuẩn nhưng nếu nguồn nước chứa nhiều kim loại nặng hay các chất hóa học độc hại sẽ không thể loại bỏ được hoàn toàn. Mặt khác nước đun sôi để nguội chỉ nên uống trong ngày, không nên để qua đêm vì nước sẽ bị “thiu”, biến chất, không còn đảm bảo nữa. Đồng quan điểm này, các bác sĩ ở Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho rằng, nước đun sôi 100 độ C đã diệt được vi khuẩn, nhưng để nguội trên 2 giờ đồng hồ thì vi khuẩn sẽ xuất hiện trở lại, sau 24 giờ thì lượng vi khuẩn đã tăng lên rất nhiều.Nếu cứ đổ chồng nước cũ vào nước mới với nhau sau khi đun, vô tình sẽ càng nhân số lượng vi khuẩn của nước tăng lên nhanh chóng, dễ sinh ra nấm mốc, gây hại cho cơ thể

Uống nước sôi để nguội lâu ngày rất bất lợi cho sức khỏe, vì chất muối axit nitrat (là một chất dễ gây ung thư) được sản sinh trong nước đun sôi để nguội. Sau một ngày, mỗi lít nước có thể sản sinh 0,004mg muối axit nitrat, để sau 3 ngày lượng nước muối này lên đến 0,011mg và sau 20 ngày có thể lên đến 0,73mg. Nghiên cứu này kết luận rằng, không nên uống nước sôi để nguội lâu ngày vì khi đó oxy trong nước đã bốc đi gần hết, những vật hữu cơ bị phân giải và những vật vô cơ lắng xuống, khiến giá trị của nước uống bị mất đi, gây hại cho sức khỏe.

2. Nước thủy cục thành phố Đà Nẵng có bị nhiễm mặn hay không?

 Nước sông Cầu Đỏ – Đà Nẵng đang có biểu hiện nhiễm mặn vào các tháng cao điểm mùa khô

Theo thông tin từ web site chính thức của tổng cục môi trường Đà Nẵng quantracmoitruong.gov.vn thì nước sông Cầu Đỏ bị nhiễm mặn nghiêm trọng liên tục, từ đầu năm 2015, Công ty TNHH MTV cấp nước Đà Nẵng (DAWACO) đang rất lo lắng về tình trạng nguồn nước đầu vào để lọc cho người dân sử dụng và công ty đã phải chuyển từ việc lấy nước thô tại vị trí sông Cầu Đỏ ở phường Hòa Thọ Tây (quận Cẩm Lệ), sang vận hành bơm nước liên tục từ trạm bơm phòng mặn của đập An Trạch nằm trên địa bàn xã Hòa Tiến (huyện Hòa Vang), cách nhà máy gần 10 km. Nhưng mực nước ở đập dâng An Trạch cũng đạt thấp, dao động ở mức 1,6 đến 1,8 m. Trong khi mực nước cần thiết để đạt độ an toàn cho trạm bơm hoạt động là từ 1,8 đến 2 m, mặc dù đã đóng kín toàn bộ các cửa xả của hệ thống đập An Trạch là Hà Thanh, Bàu Mít và Thanh Quýt.

Các nhà quy hoạch cho rằng, Đà Nẵng sẽ phải đối mặt với áp lực nghiêm trọng liên quan đến nguồn nước trong thập kỷ này và các thập kỷ tới do sự phát triển kinh tế và gia tăng dân số, do nhu cầu sử dụng nước ở khu vực thượng nguồn. Theo Viện Chuyển đổi môi trường và xã hội, dân số của Đà Nẵng hiện khoảng 1.000.000 người. Các dự báo dựa trên quy hoạch tổng thể đô thị chỉ ra rằng, nguồn nước sạch sinh hoạt và nước ăn uống của Đà Nẵng sẽ không thể đáp ứng nhu cầu vào những năm tới và sẽ chỉ đáp ứng nhu cầu được dưới 50% nhu cầu của năm 2025.

Trước tình hình trên, chúng ta nên sử dụng nguồn nước một cách tiết kiệm để giảm tải áp lực lên nhà máy xử lý nước Đà Nẵng, Và hơn bao giờ hết ngay lúc này chúng ta có thể tự bảo vệ sức khỏe của mình cũng như tự chủ nguồn nước cho việc ăn uống hằng ngày bằng việc sắm cho mình một chiếc máy lọc nước có khả năng loại bỏ các hóa chất dư trong nước máy thành phố, cũng như loại bỏ dư lượng mặn vào những tháng cao điểm mùa khô.

3. Máy lọc nước RO Ohido – lọc nước uống trực tiếp tại vòi

Bạn thân mến, có rất nhiều người có cùng câu hỏi như bạn “ Liệu nước sau khi lọc qua máy RO Ohido có thể uống trực tiếp tại vòi?”. Để trả lời câu hỏi trên, Ohido Đà Nẵng xin đưa ra quy trình hoạt động của máy lọc nước RO Ohido model T8080:

Máy lọc nước Ohido Đà Nẵng lọc nước uống trực tiếp tại vòi – Bảo hành 3 năm, chăm sóc tại nhà

Đầu tiên nước nguồn được cung cấp vào máy sẽ đi qua cột lọc số 1 lõi lọc này được làm từ sợi thô PP, có công dụng ngăn chặn chất bẩn, bùn đất rỉ sét. Sau đó nước sẽ được hút từ cột lọc số 1 sang Cột lọc số 2. Trong cột lọc số 2 có chứa than hoạt tính dạng hạt có tác dụng hấp thụ chất hữu cơ, chứa thành phần Cation khử độ cứng, mặn của nước bảo vệ màng R.O mang lại nguồn nước trong lành và có vị ngọt tự nhiên. Tiếp theo nước sẽ được hút sang Cột lọc số 3. Với nguyên liệu là than hoat tính thể rắn cột lọc số 3 làm nhiệm vụ hấp thụ mùi vị chất hưu cơ, thuốc trừ sâu, chất diệt côn trùng, kim loại nặng, Clorin trong nước. Ngoài ra còn có chức năng ngăn chặn bùn đất rí sét có kích thước 5 Micron.

Nước được lọc qua cột lọc số 3 sẽ tiếp tục được đẩy sang màng lọc RO. Tại đây nước được tách thành 2 phần là nước tinh khiết sẽ được đi qua màng RO còn lại sẽ được dẫn qua van thải và thải ra ngoài. Màng lọc RO DOW Filmtec được sản xuất tại Mỹ hoạt động theo cơ chế thẩm thấu ngược, chịu được áp lực cao và có khe hở cực nhỏ (0.0001 Micron) có công dụng loại bỏ hoàn toàn các chất rắn, khí hòa tan trong nước, các ion kim loại, kim lại nặng, vi sinh vật, vi khuẩn, các chất hữu cơ làm cho nước trở lên hoàn toàn tinh khiết nhưng không làm thay đổi tính lý hóa của nước. Do đó, nó được coi là thành phần quan trọng nhất của cả hệ thống. Sau đó nước sẽ được dẫn tới Lõi lọc Cacbon CL-T33.

Trong lõi lọc này chứa thành phần Cacbon có tác dụng diệt khuẩn, hấp thụ màu, làm mềm, cân bằng độ PH cho nước tinh khiết hơn. Như vậy qua 5 cấp lọc, máy lọc nước Ohido cho ra sản phẩm là nước hoàn toàn tinh khiết có thể uống ngay. Tuy nhiên Máy lọc nước Ohido Đà Nẵng khuyên bạn nên lắp thêm các lõi lọc nâng cấp để bổ sung hàm lượng khoáng chất, pH, Oxy tốt cho sức khỏe. Sauk hi nước qua lõi số 5, nước tiếp tục được đẩy lên lõi lọc số 6 chứa nhứng hạt đá khoáng chất có tên gọi là đá khoáng Maifan. Theo dòng chảy, những hạt đá khoáng sẽ bị bào mòn hòa tan vào nước giúp cung cấp lượng khoáng chất cần thiết có lợi cho cơ thể con người.

Sau đó nước đi qua lõi lọc số 7 Alkaline, có tác dụng trung hòa axit dư trong dạ dày, tạo nước kiềm tính có tác dụng hỗ trợ cực kỳ tốt cho người bị Gout hoặc các bệnh về đường tiêu hóa. Cuối cùng nước sẽ qua cấp lọc số 8 trước khi ra vòi sử dụng. Lõi lọc này tên gọi là Oxy bóng gốm, có khả năng bức xạ hồng ngoại với bước sóng từ 8 – 12 micro, làm cho các nhóm phân tử bị chia nhỏ, dễ dàng hơn trong việc xâm nhập vào các tế bào, giúp tăng cường quá trình lưu thông và tuần hoàn máu, đồng thời cải thiện sức khỏe. Ngoài ra việc phân tách các nhóm phân tử nước sẽ hình thành nên các ion âm, ngăn ngừa quá trình khô cơ thể và giảm quá trình lão hóa.

Trước thực trạng nguồn nước đang có nguy cơ ô nhiễm mặn, nhiễm phèn… Chúng tôi khuyên bạn nên sắm cho mình một công cụ bảo vệ sức khỏe hữu hiệu – Một người bạn thân thiết của mọi người mọi nhà – Một chiếc máy RO Ohido cung cấp nguồn nước tinh khiết uống ngay tại vòi.

Bạn thân mến, hi vọng qua đôi điều Ohido Đà Nẵng chia sẻ sẽ giúp bạn hiểu thêm về tác dụng, khả năng lọc sạch của máy lọc nước RO Ohido model T8080  của công ty chúng tôi, chúc bạn và gia đình luôn hạnh phúc, vui khỏe. Ngoài chuyên phân phối sản phẩm máy lọc nước dùng trong gia đình, Ohido Đà Nẵng còn là môt đơn vị uy tín, được nhiều đối tác tin tưởng, tín nhiệm trong lĩnh vực cung cấp hệ thống dây chuyền lọc nước công nghiệp công suất lớn và dây chuyền lọc nước đóng bình, đóng chai, xử lý nước nhiễm phèn… tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên. Mọi ý kiến đóng góp hay cần tư vấn thêm về các sản phẩm của Ohido Đà Nẵng, xin mời Quý khách vui lòng gọi điện đến số 0236.2485.333 – 0976.290.137 hoặc liên hệ trực tiếp tới văn phòng Ohido Miền Trung đặt tại Đà Nẵng theo địa chỉ:

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI & CHUYỂN GIAO CÔNG NGHỆ OHIDO CN ĐÀ NẴNG

Add: 407 Nguyễn Phước Nguyên | An Khê | Thanh Khê  | Đà Nẵng (Gần Ngã ba Huế)

Tel: (0236)2485333 | (0236)3642535 Hotline: 0907918080

Web: www.maylocnuocohido.com

Email: dn.ohido@gmail.com | giang.ohido@gmail.com

Fan page: www.facebook.com/maylocnuoctaidanang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan