Đèn diệt khuẩn UV: Rào chắn an toàn cho nguồn nước nhà bạn

Làm sạch nước bằng tia cực tím được sử dụng rộng rãi, mang lại hiệu quả cao. Phương pháp này được coi là ” Lớp rào chắn vững chắc cuối cùng “ trong xử lý nước bởi khả năng tiêu diệt tới 99,99% vi sinh vật, virus, vi khuẩn…

Các nghiên cứu gần đây cho thấy mặc dù đã được xử lý tại các nhà máy của thành phố nhưng các chất gây ô nhiễm vẫn đang được tìm thấy trong nước khi cung cấp cho các hộ gia đình. Những mối đe dọa đối với nước uống đang gia tăng và cần có các biện pháp để đảm bảo an toàn trong việc sử dụng nước uống hằng ngày.

Đèn UV diệt khuẩn Aquapro:

Đèn UV Aquapro (đèn cực tím) có tác dụng rất mạnh trên Nucleo Protein của vi khuẩn, nó có thể làm biến dạng hoặc giết chết vi khuẩn. Hiệu lực tiêu diệt vi khuẩn của tia cực tím không những tuỳ thuộc mật độ, thời gian chiếu tia, điều kiện môi trường mà còn tùy thuộc vào sức chịu đựng của vi khuẩn. Ngoài ra do tác dụng của tia cực tím, không khí có thể sinh ra Ozon cũng có khả năng tiêu diệt vi khuẩn.

Vùng cực tím có tác dụng diệt khuẩn nhiều nhất là vùng có bước sóng 280 – 200 nm. Những đèn phát tia cực tím thường được đặt ngầm ở trong nước. Lớp nước chảy qua đèn có độ dày khoảng 10 – 15cm và phải được chiếu trong 10 – 30s. Tia cực tím chỉ xuyên được qua nước trong không màu. Khi màu và độ đục tăng thì tác dụng diệt khuẩn giảm. Ưu điểm của phương pháp diệt khuẩn bằng tia cực tím là không ảnh hưởng tới mùi vị và bản chất của nguồn nước.

Khử trùng bằng tia cực tím – Rào chắn đảm bảo trong việc xử lý nước:

Việc trang bị máy lọc nước công nghệ RO đã giúp việc mang đến nguồn nước sạch cho cả gia đình đơn giản hơn, khi kết hợp với phương pháp khử trùng bằng tia cực tím thì khả năng lọc càng trở nên hoàn hảo so với các phương pháp xử lý nước truyền thống.

Máy lọc nước RO với công nghệ UV diệt khuẩn tối ưu

Xử lý nước bằng tia cực tím (UV) được coi là ” Rào cản cuối cùng “ để đảm bảo nguồn nước của bạn an toàn trước các vi sinh vật gây hại và mang đến sự yên tâm tuyệt đối.

Lợi ích của diệt khuẩn bằng đèn UV:

Khử trùng bằng UV là một phương pháp an toàn vì không sử dụng hóa chất để xử lý nước, phương pháp này có hiệu quả trong việc tiêu diệt 99,99% các vi sinh vật, Vi khuẩn, Virus gây hại điển hình như:

+ Các khuẩn kí sinh đường tiêu hoá như Coli, Giardia, Coliform, Salmonella…

+ Vi trùng Vibrio cholerae gây ra bệnh tả.

+ Sinh vật đơn bào Cryptosporidium gây bệnh về đường hô hấp và tiêu hóa.

+ Khuẩn Salmonella Typhi gây sốt thương hàn.

+ Virus Polio gây bệnh bại liệt.

Lợi ích của việc xử lý nước bằng đèn chiếu tia cực tím:

1. Lắp đặt dễ dàng: Đèn UV trong lọc nước gia đình thường được lắp đặt như một lõi lọc nâng cấp của máy lọc nước RO vừa mang lại hiệu quả cao lại không tốn nhiều không gian lắp đặt.

2. Bảo trì thấp: Thông thường chúng ta chỉ cần phải thay bóng đèn UV sau một thời gian dài sử dụng.

3. Khả năng tiêu diệt vi khuẩn mạnh mẽ: Hệ thống khử trùng bằng tia cực tím giúp tiêu diệt tới 99,99% virus, vi khuẩn và các loại vi sinh vật.

4. Tiết kiệm năng lượng: Hệ thống đèn UV chỉ sử dụng năng lượng như một bóng đèn thông thường.

5. Xử lý linh hoạt: Hệ thống tia cực tím có thể xử lý cả nguồn nước nóng và nước lạnh trong nhà bạn.

6. Tốc độ xử lý nhanh: Một số phương pháp lọc đòi hỏi thời gian để các hóa chất hoạt động hoặc phải có bể chứa. Đối với phương pháp khử trùng bằng UV thì việc làm sạch nước được thực hiện ngay khi nước chảy qua tia cực tím.

7. Vị giác và mùi: Các phương pháp khử trùng bằng hoá học làm thay đổi mùi và vị của nước, nhưng tia cực tím thì không.

8. An toàn: Tia cực tím không phải là hóa chất và đã được nghiên cứu chứng minh độ an toàn tuyệt đối.

9. Hoạt động bền bỉ, đáng tin cậy: Đèn UV có thể hoạt động suốt 24 giờ đồng hồ mà không thay đổi về khả năng diệt khuẩn, có độ bền tối đa 9000 giờ.

10. Đa dạng về công suất: Đèn UV có nhiều công suất phù hợp với các hệ thống lọc nước khác nhau như máy lọc nước, dây chuyền lọc nước, hệ thống lọc nước gia đình giúp việc lựa chọn trở nên dễ dàng

Đèn UV công suất lớn dùng trong xử lý nước công nghiệp

Giải đáp những thắc mắc của người dùng về đèn UV diệt khuẩn:

1 – Có nên tắt đèn cực tím khi tạm dừng hệ thống lọc nước để kéo dài tuổi thọ của bóng đèn?

Bóng đèn cực tím có tuổi thọ khoảng 9000h kể từ lần đầu tiên được kích hoạt. Việc tắt đèn không giúp kéo dài tuôi thọ mà còn gây nguy cơ nhiễm khuẩn.

2 – Làm sao để biết đèn cực tím còn hoạt động?

Các hệ thống đèn cực tím thường có đèn báo hoạt động, phổ biến nhất là đèn báo màu đỏ. Nếu trường hợp đèn UV bị hỏng thì bóng báo đó sẽ ngừng hoạt động và ta có thể kiểm tra bảo trì, thay thế.

3 – Cách bảo trì ống thạch anh?

Khi ống thạch anh bị mờ sẽ làm cản trở tia cực tím. Lúc này cần tắt nguồn, nhẹ nhàng rút ống thạch anh và lau bằng vải mềm kết hợp với dung dịch tẩy rửa.

4 – Tia cực tím có làm thay đổi mùi vị của nuớc giống như khí ozone và chlorine?

Tia cực tím không có tính oxy hóa nên không làm thay đổi tính chất lý hóa của nguồn nước. Nước được khử trùng bằng tia cực tím vẫn giữ nguyên mùi, nguyên vị.

Để biết thêm chi tiết hay cần tư vấn về các vấn để xử lý nước, máy lọc nước gia đình, dây chuyền lọc nước công nghiệp…. quý khách vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI & CHUYỂN GIAO CÔNG NGHỆ OHIDO CN ĐÀ NẴNG

Add: 407 Nguyễn Phước Nguyên | An Khê | Thanh Khê  | Đà Nẵng (Gần Ngã ba Huế)

Tel: (0236)2485333 | (0236)3642535 Hotline: 0907918080

Web: www.maylocnuocohido.com

Email: dn.ohido@gmail.com | giang.ohido@gmail.com

Fan page: www.facebook.com/maylocnuoctaidanang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan